Beware

Protected by Copyscape Web Plagiarism Tool

Wednesday, December 15, 2010

Simbang Gabi: Song Edition

SIMBANG GABI by Parokya Ni Edgar
Anong oras na ba? Magfo-four o'clock na yata!
Maguumaga na, bagsak pa ang aking mata

Kahit inaantok pa ko, pipilitin kong maligo,

Matagal maginit ng tubig mamatay na sa lamig!

*Excited na ako Siyempre dahil sa'yo

Kasama na naman kita Hanggang sa mag-umaga

Simbang Gabi! Magsi-simbang Gabi kami!



From: http://www.metrolyrics.com/simbang-gabi-lyrics-parokya-ni-edgar.html



Masarap, malamig ang hangin Masarap din maglambing

Magkayakap magdamagan Hindi ka bibitawan

Ililibre pa kita ng bagong luto na bibingka

Tapos maglalakad pauwi, bukas nanaman uli


SIMBANG GABI by Grin Dept
Simbang Gabi

Simbang Gabi

A disi-sais ng simbang gabi nang makita ka

Galing pa nga ng porma mo naka-TM’s ka pa



A disi-siyete nang ma-meet kita palabas ng simbahan

bumili ka pa nga puto-bungbong doon sa tindahan

Simbang Gabi

Simbang Gabi

A disi-otso nang ikwento mo ang life-story mo

Kulang na nga lang ibigay mo buong bio-data mo

A disi-nieve nang ihatid kita pauwi ng bahay niyo

Di ba’t hinabol pa tayo ng mga aso

Simbang Gabi

Simbang Gabi


A bente nang pauwi tayo may nambastos sa yo
Pinagtanggol kita yun nga lang nabugbog ako
A bente uno kasama mo kuya at erpats mo

Di kita naka-usap, wawa naman ako



Simbang Gabi

Simbang Gabi



A bente dos nag meet tayo at miss na miss kita

Kaya ako nagregalo ng rose sayo diba?

A bente tres nagalit ka iniwanan mo ako
Nagselos ka doon sa bebot na kausap ko

A bente kwatro (yihi) dispiras nang pasko nang magkasalubong tayo
binati kita, inisnab mo naman ako

Nag-sorry ako, kina-usap ka, nagkadramahan tayo

At nagtapat ako….. At sinagot mo ako nang matamis mong..hmmm..

oo, oo, oo, oo, oo, oo tingdingdignding didingdingding

Masayang-masaya, Masayang-masaya, Masayang-masaya ako

Dahil mag-siyota na tayo ngayong araw ng pasko

Kaya nitong new year, kaya nitong new year

magpapaputok magpapaputok ako,(Tuk) sa inyo

Masayang-masaya, Masayang-masaya, Masayang-masaya ako

Dahil mag-siyota na tayo ngayong araw ng pasko

Kaya nitong new year, kaya nitong new year

magpapaputok magpapaputok ako,(Tuk) sa inyo, sa inyo, sa inyo

Para sayo, sumaya kayo sa lugar niyo

O magsaya mga bata



From: http://videokeman.com/grin_department/simbang-gabi-grin-department/#ixzz18FBlsuHX
 
Simbang Gabi Lyrics by Ephes Choir
Simbang gabi simula ng pakso
Sa puso ng lahing pilipino
Siyam na gabi kaming gumigising
Sa tugtog ng kampanang walang tigil
Ding dong ding dong ding
Maaga kami kinabukasan Lalakad kaming langkay-langkay 
Babatiin ang ninong at ninang Ng maligayang pasko po
At hahalik ng kamay Lahat kami’y masayang-masaya
At puno ang bulsa
Hindi namin malimutlimutan ang masarap na puto’t suman
Matutulog kami ng mahimbing Simbang gabi simula ng pakso
Sa puso ng lahing pilipino Siyam na gabi kaming gumigising
Sa tugtog ng kampanang walang tigil Ding dong ding dong ding
Pasko na! pasko na! May parol na...
 
From: http://yetbo4ever.com/2010/12

5 comments:

  1. whaha na miss ko ung simbang gabi ng PNE... grabe old school heheh :D

    ReplyDelete
  2. hahaha...oo old school lahat yan bro.

    ReplyDelete
  3. @arvin: hahaha...wag ka nang kumanta bro...masisira ang panahon

    ReplyDelete
  4. hahaha... nakikiisa lang ang panahon pagkumanta ako. trip ko to!

    ReplyDelete

Infolinks In Text Ads

Blog Widget by LinkWithin